facebook-pixel

Giao hàng trong ngày – Lời giải cho bài toán trải nghiệm khách hàng

2016-05-05
Giao hàng trong ngày – Lời giải cho bài toán trải nghiệm khách hàng
Giao hàng trong ngày tạo trải nghiệm lý tưởng cho khách hàng. (Ảnh: Ahajya.com) Khi số lượng shop bán hàng online gia tăng chóng mặt và sự khác biệt trong sản phẩm dần ít đi, lợi thế cạnh tranh chủ yếu nằm ở dịch vụ. Khách quay lại mua là vì khách thích, khách mua nhiều là bởi khách quý. Vậy nên, Shop cần một nhà vận chuyển làm dịch vụ theo đúng nghĩa, đem tới cho khách trải nghiệm mua hàng trọn vẹn, từ đó, tạo khác biệt cạnh tranh và tăng lượng khách trung thành cho Shop. Trong khi ngành vận chuyển đang tìm mọi cách để tối ưu hóa tốc độ và trải nghiệm khách hàng, giao hàng trong ngày đang trở thànhmột xu thế. Nhiều người khổng lồ trong ngành thương mại điện tử thế giới đã đồng loạt mở các hãng giao hàng trong ngày như: Google mở Google Shopping Express, eBay với eBay Now, chuỗi siêu thị Walmart thành lập Walmart To Go,… Giao hàng trong khu vực nhỏ giúp Nhà vận chuyển có thể liên tục cải tiến nhằm đẩy nhanh tốc độ dịch vụ tới mức lý tưởng, hàng tới tay khách chỉ sau vài giờ. Hơn thế, Nhà vận chuyển nội thành có thể đi sâu tới mọi ngóc ngách trong thành phố, chăm sóc, quan tâm tới cảm xúc của từng khách hàng. Hiểu rõ rằng trải nghiệm khách hàng là yếu tố sống còn trong mua bán online, Nhà vận chuyển luôn trân trọng cảm xúc của từng người mua. Người giao hàng trong ngày sẽ gọi điện cho khách 30 phút trước khi giao hàng, nụ cười luôn nở trên môi, mở lời chào thân thiện và không quên nhắn gửi hai chữ cảm ơn tới khách. Yêu quý khách như chính các Shop, người giao hàng lên tầng chung cư, gõ cửa giao hàng cho các khách hàng lớn tuổi, phụ nữ mang thai… Khi ấy, như một lẽ tự nhiên, sự tận tình, chu đáo của nhà vận chuyển mang lại thiện cảm, sự quý mến cho Shop. Khách ghé đặt hàng ở Shop như một thói quen, và cũng không ngại ngần mà giới thiệu tới bạn bè. Với lợi thế của khu vực nhỏ, Nhà vận chuyển nội thành đủ linh hoạt để giao lại nhiều lần, đáp ứng mọi nhu cầu giao lại, đổi trả,… của mỗi khách hàng và xử lý nhanh chóng. Nhờ công nghệ hỗ trợ, các yêu cầu của khách hàng, những lời dặn dò của shop đều được hoàn thành trong chốc lát, khách thì ưng ý mà shop lại không tốn thời gian. Điểm ưu việt của giao hàng trong ngày còn nằm ở nền tảng công nghệ, khả năng tính toán, quản lý và kiểm soát chất lượng dịch vụ. Nhà vận chuyển nội thành nỗ lực kiểm soát và cam kết chất lượng giao nhận bởi đó chính là yếu tố quyết định sự thành công của các đối tác – các Shop bán hàng online. Rõ ràng rằng, ấn tượng của khách khi nhận hàng, nếu được tạo nên đúng cách nhờ những người giao hàng chuyên nghiệp, có thể giúp Shop mở rộng mạng lưới khách hàng trung thành, đạt tới thành công bền vững.
Chia sẻ bài viết:

Bài viết khác

Mở tuyến mới từ HN/HCM đi Đà Nẵng- Đồng giá 20K/đơn

Mở tuyến mới từ HN/HCM đi Đà Nẵng- Đồng giá 20K/đơn

Rất vui mừng thông báo tới bạn, GHTK đã có mặt tại Đà Nẵng! - Giao liên vùng HN/HCM đi Đà Nẵng chỉ 24h. Lấy hôm nay- Giao ngay hôm sau - Miễn phí thu hộ - Đối soát chuyển tiền 3 lần tuần thứ 2/4/6. - Miễn phí giao nhiều lần - Giao hàng linh hoạt: đổi địa chỉ, tiền thu hộ, người nhận hàng... - Giao h
Chặng đường shipper - tiền xăng bao nhiêu là đủ?

Chặng đường shipper - tiền xăng bao nhiêu là đủ?

Xe “uống” xăng cũng như người uống nước vì thế Shipper cần lắm những thống kê tham khảo để dần rút ra “bí kíp” đối phó với cơn “ác mộng” mang tên xăng xe. Vốn là nghề lấy công làm lãi, ki cóp tích luỹ trên mỗi chặng đường đi, nên chuyện các Shipper đo từng cây số, đếm từng lít xăng dĩ nhiên cũng là
Nghề Shipper- thương xe như thể thương thân

Nghề Shipper- thương xe như thể thương thân

Xe máy không chỉ là công cụ làm việc có giá trị mà còn gắn bó với shipper như người bạn đồng hành. Vì thế, bảo dưỡng xe máy là việc mà ai cũng cần chú ý. Một ngày dài làm việc, đến con người cũng có lúc hỏng hóc, huống chi là xe cộ. Nhất là với một nghề “xê dịch” nhiều như Shipper, xe máy là phương
Công nghệ vận chuyển - Bước tiến trong chăm sóc khách hàng

Công nghệ vận chuyển - Bước tiến trong chăm sóc khách hàng

Shop thì có tới cả trăm ngàn khách online, nhưng khách thì luôn muốn mình là riêng, là duy nhất, muốn được đáp ứng ngay và luôn những yêu cầu nhỏ nhất. Và các hãng giao hàng thương mại điện tử đang không ngừng tạo ra những cải tiến công nghệ thông minh để gỡ rối cho Shop, đáp ứng những mong mỏi rất
Shop và nhà vận chuyển: 2 mà hóa 1

Shop và nhà vận chuyển: 2 mà hóa 1

Chỉ tới khi kênh bán online của Shop đồng bộ với hệ thống của nhà vận chuyển thì Shop mới đảm bảo được tốc độ của thương mại điện tử (TMĐT). Và khi nhà vận chuyển hiểu rõ sứ mệnh tạo trải nghiệm cảm xúc cho khách hàng như chính các Shop, giá trị dịch vụ TMĐT mới đạt điểm tối ưu. Sức lan tỏa của TMĐT
[P2] Đau đầu vì bán hàng online: làm gì khi đối thủ cứ cạnh tranh dìm giá?

[P2] Đau đầu vì bán hàng online: làm gì khi đối thủ cứ cạnh tranh dìm giá?

Không hẳn chỉ dịp cuối năm, có khi 10/12 tháng đều có ngày lễ để giảm giá, khách chẳng cần phải mò mẫm tìm hàng sale, mà các tin khuyến mại tự động gõ cửa đến mức khách bị nhiễu tin về giá. Dẫn tới tình trạng khách không còn phản ứng mua với tin khuyến mại còn Shop thì rơi vào cuộc cạnh tranh dìm gi
Chat ngay