facebook-pixel

[P1] Đau đầu vì bán hàng online: Khách đặt xong hủy đơn hàng shop phải làm sao?

2015-12-18
[P1] Đau đầu vì bán hàng online: Khách đặt xong hủy đơn hàng shop phải làm sao?
Shop chưa kịp mừng vì đơn hàng tăng sau khi ra mắt sản phẩm mới hay chạy quảng cáo, khuyến mại…thì lại đau đầu ở chuyện hủy đơn hàng trước khi giao. Doanh thu không tăng như kỳ vọng, thậm chí còn sụt giảm và mất thêm cả khoản phí quảng cáo, đầu tư hình ảnh  mà hiệu quả có thể vẫn là con số không.

Nguyên nhân do đâu khách hủy đơn hàng?

Lý do khách hủy nhiều như lá mùa thu. Mà nguyên nhân phổ biến nhất là giao hàng chậm, đặt hàng hôm nay mà mấy ngày sau mới chuyển đến tận nơi được.

–          Giao hàng chậm nên khách không cần món đồ đấy nữa

–          Giao hàng chậm nên khách tìm thấy khuyến mại ở Shop khác

–          Giao hàng chậm nên khách lại chẳng thấy thích sản phẩm đó

–          Giao hàng chậm nên khách lại mua chỗ người quen

–          Giao hàng chậm nên khách cân nhắc nhiều lại thấy không đáng để mua

Vậy giải pháp của Shop là gì?

Đó là tìm mọi cách để hàng đến tay Khách hàng nhanh hơn:

#1. Xe ôm: Sẽ chạy giao ngay khi Shop có đơn hàng, rất nhanh và tiện nhưng rủi ro cao, Shop có thể mất tiền, mất hàng vì không có gì ràng buộc với Shop. Thêm nữa là ở trang phục và thái độ giao hàng phục vụ khách không có tác phong chuyên nghiệp.

#2. Giao hàng 6h: Shop chốt đơn hàng sáng giao ngay chiều, chốt chiều giao ngay sáng hôm sau để khách không còn thời gian thay đổi. Những đơn vị giao hàng nội thành hẳn sẽ phục vụ Shop & khách hàng của Shop thật chu đáo và còn các dịch vụ hỗ trợ như giao nhiều lần không tính thêm phí; thu hộ miễn phí và đối soát trả tiền 3 lần/tuần để thu hồi vốn nhanh chóng.

Một nghề cho chín còn hơn chín nghề, tập trung còn hơn đa dạng. Shop hãy lưu ý tìm các hãng vận chuyển chuyên cung cấp dịch vụ giao hàng 6h trong ngày (như bạn GHTK này) để đảm bảo được dịch vụ tốt nhất tới khách hàng của mình.

#3. Tạo chính sách giao hàng rõ ràng: Shop cần thông tin chi tiết về chính sách giao hàng, như một lời cam kết chính xác với Khách về phí và thời gian giao hàng. Ngay khi khách đặt mua thì đã biết khi nào sẽ nhận được hàng, khách sẽ không còn băn khoăn để thay đổi ý định nữa.

#4. Lựa chọn đơn vị vận chuyển để đảm bảo hàng đến đúng hẹn: Đơn vị vận chuyển uy tín đảm bảo cho Shop giao hàng nhanh, đúng hẹn với khách; tạo thiện cảm và ấn tượng bằng thái độ  niềm nở, nhiệt tình, tác phong chuyên nghiệp.

#5. Hợp tác chặt chẽ với đơn vị vận chuyển: Trước khi giao hàng, Shop cần đóng gói hàng đúng tiêu chuẩn để giảm rủi ro đổ vỡ, hư hỏng; thống nhất quy trình lấy và giao hàng để đơn hàng không bị thiếu thông tin hay đơn vị vận chuyển không tốn công chạy nhiều kho nhặt hàng.

Thời buổi thông tin và sản xuất phát triển nên Shop dễ dàng tìm được nguồn hàng phù hợp. Nhiều shop đã thành công không chỉ có nguồn hàng tốt mà khâu dịch vụ bán hàng và chăm sóc khiến khách hàng hài lòng đến mức ngạc nhiên. Và tốc độ giao hàng nhanh là một trong những yếu tốt tiên quyết để khách ấn tượng với dịch vụ của Shop.
Chia sẻ bài viết:

Bài viết khác

Mở tuyến mới từ HN/HCM đi Đà Nẵng- Đồng giá 20K/đơn

Mở tuyến mới từ HN/HCM đi Đà Nẵng- Đồng giá 20K/đơn

Rất vui mừng thông báo tới bạn, GHTK đã có mặt tại Đà Nẵng! - Giao liên vùng HN/HCM đi Đà Nẵng chỉ 24h. Lấy hôm nay- Giao ngay hôm sau - Miễn phí thu hộ - Đối soát chuyển tiền 3 lần tuần thứ 2/4/6. - Miễn phí giao nhiều lần - Giao hàng linh hoạt: đổi địa chỉ, tiền thu hộ, người nhận hàng... - Giao h
Chặng đường shipper - tiền xăng bao nhiêu là đủ?

Chặng đường shipper - tiền xăng bao nhiêu là đủ?

Xe “uống” xăng cũng như người uống nước vì thế Shipper cần lắm những thống kê tham khảo để dần rút ra “bí kíp” đối phó với cơn “ác mộng” mang tên xăng xe. Vốn là nghề lấy công làm lãi, ki cóp tích luỹ trên mỗi chặng đường đi, nên chuyện các Shipper đo từng cây số, đếm từng lít xăng dĩ nhiên cũng là
Nghề Shipper- thương xe như thể thương thân

Nghề Shipper- thương xe như thể thương thân

Xe máy không chỉ là công cụ làm việc có giá trị mà còn gắn bó với shipper như người bạn đồng hành. Vì thế, bảo dưỡng xe máy là việc mà ai cũng cần chú ý. Một ngày dài làm việc, đến con người cũng có lúc hỏng hóc, huống chi là xe cộ. Nhất là với một nghề “xê dịch” nhiều như Shipper, xe máy là phương
Giao hàng trong ngày – Lời giải cho bài toán trải nghiệm khách hàng

Giao hàng trong ngày – Lời giải cho bài toán trải nghiệm khách hàng

Giao hàng trong ngày tạo trải nghiệm lý tưởng cho khách hàng. (Ảnh: Ahajya.com) Khi số lượng shop bán hàng online gia tăng chóng mặt và sự khác biệt trong sản phẩm dần ít đi, lợi thế cạnh tranh chủ yếu nằm ở dịch vụ. Khách quay lại mua là vì khách thích, khách mua nhiều là bởi khách quý. Vậy nên, Sh
Công nghệ vận chuyển - Bước tiến trong chăm sóc khách hàng

Công nghệ vận chuyển - Bước tiến trong chăm sóc khách hàng

Shop thì có tới cả trăm ngàn khách online, nhưng khách thì luôn muốn mình là riêng, là duy nhất, muốn được đáp ứng ngay và luôn những yêu cầu nhỏ nhất. Và các hãng giao hàng thương mại điện tử đang không ngừng tạo ra những cải tiến công nghệ thông minh để gỡ rối cho Shop, đáp ứng những mong mỏi rất
Shop và nhà vận chuyển: 2 mà hóa 1

Shop và nhà vận chuyển: 2 mà hóa 1

Chỉ tới khi kênh bán online của Shop đồng bộ với hệ thống của nhà vận chuyển thì Shop mới đảm bảo được tốc độ của thương mại điện tử (TMĐT). Và khi nhà vận chuyển hiểu rõ sứ mệnh tạo trải nghiệm cảm xúc cho khách hàng như chính các Shop, giá trị dịch vụ TMĐT mới đạt điểm tối ưu. Sức lan tỏa của TMĐT
Chat ngay