facebook-pixel

[P2] Đau đầu vì bán hàng online: làm gì khi đối thủ cứ cạnh tranh dìm giá?

2015-12-22
[P2] Đau đầu vì bán hàng online: làm gì khi đối thủ cứ cạnh tranh dìm giá?
Không hẳn chỉ dịp cuối năm, có khi 10/12 tháng đều có ngày lễ để giảm giá, khách chẳng cần phải mò mẫm tìm hàng sale, mà các tin khuyến mại tự động gõ cửa đến mức khách bị nhiễu tin về giá. Dẫn tới tình trạng khách không còn phản ứng mua với tin khuyến mại còn Shop thì rơi vào cuộc cạnh tranh dìm giá, mà không giảm thì khách không mua hàng mình. Cứ sale mãi liệu Shop sẽ ra sao? Khuyến mại chỉ là giải pháp tạm thời để giải phóng hàng tồn kho cuối mùa, kích thích tăng đơn hàng. Nhưng tới nay thì mọi chiến lược, kế hoạch marketing của Shop đều dẫn đến việc hạ giá, dẫn đến hệ lụy: – Khách mặc định hình ảnh của Shop là Shop bán hàng khuyến mại – Khách chỉ chờ đến khuyến mại để mua – Shop coi nhẹ việc chăm sóc khách hàng, cứ nghĩ chỉ cần giảm giá là có khách – Shop sẽ phải trà trộn hàng kém chất lượng để có giá siêu rẻ, vẫn có lãi – Shop sớm muộn phải đóng cửa vì không có lãi mà khách thì bỏ đi Shop đã bỏ qua rằng Giá không còn là lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua này. Và khách hàng thì vẫn là thượng đế nên chăm sóc khách hàng chưa bao giờ là yếu tố phụ. Tâm lý khách là mắt thấy tay sờ, nên thời gian và thái độ giao hàng, hay đổi trả hàng mới chính là yếu tố quyết định lấy lòng khách. Vậy Shop nên từ bỏ cạnh tranh dìm giá và chăm sóc sau bán hàng như thế nàoGiao hàng nhanh trong ngày: Trước khi mua khách luôn hỏi bao lâu sẽ nhận hàng, giao hàng nhanh trong ngày chính là lý do để khách chọn mua ở Shop. Shop hứa nhưng cũng cần đảm bảo nhanh, chính xác như đã cam kết. Theo thống kê thì khách quan tâm dịch vụ giao hàng ngang với chất lượng sản phẩm. Nhận hàng nhanh, khách còn được thỏa mãn cơn háo hức chờ hàng về, sẽ có tác động tới quyết định mua ở khách các lần sau, vì thế mà sẽ không còn ngần ngại nhiều mỗi khi chọn mua hàng tại Shop. – Thái độ giao hàng: Anh giao hàng leo cầu thang đưa sản phẩm tận nơi, rồi vừa thở vừa cười cũng đủ làm khách nhớ mãi về Shop. Và chính anh đã thay Shop chăm sóc khách hàng trực tiếp. Vậy nên Shop cần làm rõ với bên vận chuyển về quy trình & cách phục vụ (gọi điện trước khi giao, thái độ giao, giao lại đơn hàng mấy lần…) – Luôn theo dõi tình trạng đơn hàng: Tình trạng đơn hàng được cập nhật 24/7 nên Shop có thể nắm rõ để báo và xử lý tình huống xấu thay vì khách phải gọi ngược lại Shop. – Hỗ trợ đổi trả: Thật không khỏi ngạc nhiên và hài lòng vô cùng nếu Shop nhận và giao lại hàng đổi trả cũng nhanh và chuẩn như giao đơn hàng mới. Ngay sau khi khách đề nghị đổi trả, Shop cần thông tin nhanh để đơn vị vận chuyển hỗ trợ nhận và giao sản phẩm mới. – Và quan tâm tới khách từ những điều nhỏ nhất: Khách luôn muốn mình là riêng và duy nhất. Shop sẽ không khó để lưu tâm khách quen thích loại nào nếu chia phân khúc khách theo nhu cầu, ngay khi có sản phẩm mới đúng kiểu khách thích, Shop chỉ cần khoe chút là đủ gợi mở để khách sẵn sàng mở hầu bao mua hàng. “Đắt sắt ra miếng”, khách sẵn sàng chi tiền nếu được nhận về xứng đáng, Shop chăm sóc khách thật tốt sau bán hàng còn là để giữ chân khách. Và chính những vị khách đáng mến này sẽ quảng cáo bằng “miệng” lôi kéo đông đảo khách hàng mới về Shop.
Chia sẻ bài viết:

Bài viết khác

Mở tuyến mới từ HN/HCM đi Đà Nẵng- Đồng giá 20K/đơn

Mở tuyến mới từ HN/HCM đi Đà Nẵng- Đồng giá 20K/đơn

Rất vui mừng thông báo tới bạn, GHTK đã có mặt tại Đà Nẵng! - Giao liên vùng HN/HCM đi Đà Nẵng chỉ 24h. Lấy hôm nay- Giao ngay hôm sau - Miễn phí thu hộ - Đối soát chuyển tiền 3 lần tuần thứ 2/4/6. - Miễn phí giao nhiều lần - Giao hàng linh hoạt: đổi địa chỉ, tiền thu hộ, người nhận hàng... - Giao h
Chặng đường shipper - tiền xăng bao nhiêu là đủ?

Chặng đường shipper - tiền xăng bao nhiêu là đủ?

Xe “uống” xăng cũng như người uống nước vì thế Shipper cần lắm những thống kê tham khảo để dần rút ra “bí kíp” đối phó với cơn “ác mộng” mang tên xăng xe. Vốn là nghề lấy công làm lãi, ki cóp tích luỹ trên mỗi chặng đường đi, nên chuyện các Shipper đo từng cây số, đếm từng lít xăng dĩ nhiên cũng là
Nghề Shipper- thương xe như thể thương thân

Nghề Shipper- thương xe như thể thương thân

Xe máy không chỉ là công cụ làm việc có giá trị mà còn gắn bó với shipper như người bạn đồng hành. Vì thế, bảo dưỡng xe máy là việc mà ai cũng cần chú ý. Một ngày dài làm việc, đến con người cũng có lúc hỏng hóc, huống chi là xe cộ. Nhất là với một nghề “xê dịch” nhiều như Shipper, xe máy là phương
Giao hàng trong ngày – Lời giải cho bài toán trải nghiệm khách hàng

Giao hàng trong ngày – Lời giải cho bài toán trải nghiệm khách hàng

Giao hàng trong ngày tạo trải nghiệm lý tưởng cho khách hàng. (Ảnh: Ahajya.com) Khi số lượng shop bán hàng online gia tăng chóng mặt và sự khác biệt trong sản phẩm dần ít đi, lợi thế cạnh tranh chủ yếu nằm ở dịch vụ. Khách quay lại mua là vì khách thích, khách mua nhiều là bởi khách quý. Vậy nên, Sh
Công nghệ vận chuyển - Bước tiến trong chăm sóc khách hàng

Công nghệ vận chuyển - Bước tiến trong chăm sóc khách hàng

Shop thì có tới cả trăm ngàn khách online, nhưng khách thì luôn muốn mình là riêng, là duy nhất, muốn được đáp ứng ngay và luôn những yêu cầu nhỏ nhất. Và các hãng giao hàng thương mại điện tử đang không ngừng tạo ra những cải tiến công nghệ thông minh để gỡ rối cho Shop, đáp ứng những mong mỏi rất
Shop và nhà vận chuyển: 2 mà hóa 1

Shop và nhà vận chuyển: 2 mà hóa 1

Chỉ tới khi kênh bán online của Shop đồng bộ với hệ thống của nhà vận chuyển thì Shop mới đảm bảo được tốc độ của thương mại điện tử (TMĐT). Và khi nhà vận chuyển hiểu rõ sứ mệnh tạo trải nghiệm cảm xúc cho khách hàng như chính các Shop, giá trị dịch vụ TMĐT mới đạt điểm tối ưu. Sức lan tỏa của TMĐT
Chat ngay