- Link tải app GHTK với iOS tại đây
- Link tải ứng dụng GHTK với Android tại đây
Bước 2: Đăng ký tài khoản GHTK App mới
Truy cập GHTK App, chọn "Đăng ký", doanh nghiệp cập nhật đầy đủ các trường thông tin sau:
- Tên cửa hàng/Tên doanh nghiệp
- Số điện thoại
- Địa chỉ Shiper tới lấy hàng
- CCCD/CMT
Doanh nghiệp đọc kỹ "Điều khoản & Quy định", chọn "Tôi đã đọc hiểu và đồng ý với Điều khoản, Quy định và Chính sách dịch vụ", ấn "Đăng ký"
Hệ thống sẽ gửi Mã OTP vào SĐT của doanh nghiệp, bạn nhập mã OTP và vào trang Tổng quan
Bước 3: Xác thực và cập nhật thông tin cá nhân
1. Xác thực thông tin
- Xác thực email: Điền email, chọn "Lấy OTP" và điền mã OTP được gửi về SĐT vừa điền.
- Xác thực CCCD/CMND: Chụp/Tải lên đầy đủ ảnh 2 mặt của giấy tờ và ảnh selfie, thông tin sẽ được tự động điền (riêng NHH thì cần điền tay). Kiểm tra lại thông tin và bấm "Xác thực CCCD/CMTND"
- Thông tin ngân hàng: Điền đầy đủ thông tin gồm Ngân hàng, Chi nhánh ngân hàng, Tên tài khoản, Số tài khoản.
2. Địa chỉ lấy hàng:
- Vào màn "Chat với CSKH", chọn "Xác thực địa chỉ lấy hàng", điền đầy đủ các trường thông tin:
+ Ngành hàng kinh doanh
+ Nhu cầu vận chuyển (sản lượng đơn hàng dự tính)
+ Tên Shop/Tên doanh nghiệp
+ Số điện thoại
+ Địa chỉ (Ghim lại vị trí chính xác trên bản đồ)
- Để đảm bảo quyền lợi, doanh nghiệp nên đọc kỹ Điều khoản & Quy định và Chính sách bảo mật sau đó tick vào ô xác nhận rồi chọn Cập nhật.

Tính năng cấn trừ dịch vụ trên ứng dụng GHTK
Tính năng cấn trừ dịch vụ cho phép GHTK tự động trừ các khoản phí dịch vụ và nợ tồn (nếu có) của các đơn hàng trả trước vào số dư Ví GHTKPay của doanh nghiệp, thay vì doanh nghiệp phải thanh toán tiền mặt trực tiếp cho Shipper khi lấy hàng.
Doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi và kiểm tra các thông tin liên quan đến cấn trừ, bao gồm phí dịch vụ và số dư Ví GHTKPay, ngay trên màn hình quản lý dòng tiền trong ứng dụng.
Trường hợp số dư Ví GHTKPay của doanh nghiệp không đủ để chi trả phí dịch vụ trả trước, Shipper GHTK sẽ thu các khoản phí này cùng nợ tồn (nếu có) bằng tiền mặt trực tiếp từ doanh nghiệp.
Đối soát là quá trình Giao Hàng Tiết Kiệm chuyển số tiền thu hộ từ các đơn hàng đã vận chuyển và hoàn thành trước lịch đối soát mà doanh nghiệp đã đăng ký, đồng thời khấu trừ các khoản phí dịch vụ tương ứng.
Đối soát tự động (Rút tiền thu hộ tự động)
GHTK sẽ thực hiện đối soát theo lịch đối soát mà doanh nghiệp thiết lập trên hệ thống.
Các phiên đối soát có số dư thu hộ < 50.000đ sẽ không được thực hiện. Phiên đối soát cần có giá trị tối thiểu từ 50.000đ trở lên.
Hệ thống tự động gửi email thông báo đối soát cho doanh nghiệp vào sáng sớm ngày có lịch đối soát.
GHTK sẽ chuyển khoản số tiền thu hộ vào tài khoản doanh nghiệp trong vòng 24 giờ sau khi gửi thông tin đối soát.
Phí dịch vụ đối soát thường là 5.500đ/phiên đối soát.
Lịch đối soát mặc định
Hiện tại, lịch đối soát của GHTK mặc định là các ngày chẵn trong tuần:
Thứ 2, Thứ 4, Thứ 6
Doanh nghiệp có thể tùy chọn lịch đối soát phù hợp với mô hình kinh doanh của mình như sau:
Đối soát 1 lần/tuần vào thứ 6
Đối soát 2 lần/tuần vào thứ 4 và thứ 6
Đối soát 3 lần/tuần vào thứ 2, thứ 4 và thứ 6
Đối soát 1 lần/tháng vào ngày 30 hàng tháng
Đối soát 2 lần/tháng vào ngày 15 và 30 hàng tháng
Hoặc chỉ đối soát khi đã tích lũy đủ số tiền (tùy chọn)
Hướng dẫn cài đặt đối soát tự động trên hệ thống GHTK
Bước 1: Vào trang Tài khoản trên GHTK App hoặc Website, chọn mục Quản lý tiền & đối soát
Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin sau và ấn Lưu thông tin hoặc Cập nhật:
Tài khoản đối soát (tài khoản nhận tiền)
Lịch đối soát và số tiền tối thiểu cần đối soát
Thông tin xuất hóa đơn VAT (nếu có nhu cầu)


Doanh nghiệp cần đổi địa chỉ giao hàng do nhầm lẫn hoặc theo yêu cầu của khách hàng chỉ cần thực hiện 2 bước đơn giản:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản doanh nghiệp trên GHTK App
Bước 2: Tại đơn hàng cần đổi địa chỉ, chọn mục Chats yêu cầu, sau đó chọn Sửa thông tin đơn hàng và tiếp tục chọn Sửa địa chỉ giao hàng
Phạm vi đổi địa chỉ: Trong cùng tỉnh với địa chỉ cũ
Phí đổi địa chỉ: 10.000 VNĐ/lượt
1. Quy trình tiếp nhận, xử lý khiếu nại, bồi thường
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu, khiếu nại từ khách hàng và hướng dẫn khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu cần thiết để xử lý khiếu nại (nếu có).
Bước 2: Xác minh và xử lý khiếu nại: Trong vòng 8 giờ làm việc kể từ khi nhận đủ thông tin, GHTK sẽ phản hồi sơ bộ về nội dung khiếu nại.
Bước 3: Trả lời kết quả giải quyết khiếu nại cho khách hàng. Trong trường hợp phát sinh trách nhiệm bồi thường, GHTK sẽ liên hệ khách hàng để thỏa thuận và tiến hành bồi thường thiệt hại (việc thỏa thuận sẽ được ghi nhận bằng văn bản hoặc dưới dạng dữ liệu điện tử như Email, số điện thoại, Chat GHTK, v.v.). Tiền bồi thường sẽ được thanh toán cùng phiên đối soát hoặc thanh toán độc lập cho khách hàng.
2. Quy định bồi thường giá trị hàng hóa của GHTK
GHTK cam kết bồi thường 100% giá trị hàng hóa được khai báo trên hệ thống khi xảy ra mất hàng. Đối với trường hợp mất mát, hư hỏng hoặc giảm giá trị một phần, GHTK sẽ bồi thường theo phần thiệt hại, tối đa đến 20.000.000 VNĐ, với điều kiện người gửi (doanh nghiệp) cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc và giá trị hàng hóa (hóa đơn, chứng từ hợp lệ và phù hợp với thông tin sản phẩm khai báo trên hệ thống GHTK).
Trong trường hợp hàng hóa bị hư hỏng, giảm sút giá trị hoặc bị tráo đổi một phần (không thể khôi phục, thay thế hoặc sử dụng được), doanh nghiệp cần chứng minh thiệt hại hoàn toàn do lỗi của GHTK. Căn cứ vào khối lượng bưu gửi đã bàn giao, GHTK sẽ bồi thường phần giá trị tương ứng với khối lượng bị ảnh hưởng.
Nếu người gửi không cung cấp được chứng minh về nguồn gốc và/hoặc giá trị hàng hóa, GHTK sẽ bồi thường tối đa bằng 4 lần cước phí vận chuyển.
Giá trị hàng hóa được bồi thường trong trường hợp tranh chấp được xác định dựa trên thông tin sản phẩm khai báo trên đơn hàng GHTK, hóa đơn, chứng từ hợp lệ hoặc trong một số trường hợp đặc biệt, GHTK có thể chấp nhận căn cứ theo giá bán công bố trên trang bán hàng của doanh nghiệp.
Khách hàng thừa nhận và đồng ý rằng trong mọi trường hợp, khoản tiền bồi thường do GHTK chi trả đã bao gồm hoàn trả cước phí dịch vụ và phí khai giá hàng hóa (nếu có). Khách hàng đồng thời cam kết không thực hiện bất kỳ quyền hay hành động nào (bao gồm cả quyền khiếu nại với cơ quan nhà nước) đối với GHTK trong các trường hợp: (1) GHTK đã hoàn tất việc bồi thường theo quy định; (2) tổn thất vượt quá giới hạn trách nhiệm bồi thường của GHTK.
Để tra cứu địa chỉ bưu cục GHTK gần Doanh nghiệp, vui lòng thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập website ghtk.vn
Bước 2: Chọn mục "Tra cứu bưu cục" và nhập địa chỉ của Doanh nghiệp.
Các bước tạo đơn hàng trên App GHTK dành cho doanh nghiệp:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên App GHTK.
Bước 2: Tại màn hình "Đơn hàng", Doanh nghiệp lựa chọn loại đơn phù hợp:
Với đơn hàng dưới 20kg, chọn "EXP <20KG"
Với đơn hàng từ 20kg trở lên, chọn "BBS>=20KG"
Với đơn hàng nội thành, chọn "XFAST NỘI THÀNH"
Bước 4: Nhấn "Tạo đơn hàng" để hoàn tất.
Cách quy đổi kích thước để tính khối lượng và cước phí vận chuyển tại GHTK:
Đơn hàng Express:
Khối lượng quy đổi dùng để tính phí vận chuyển được tính theo công thức:
Khối lượng quy đổi (kg) = (Dài x Rộng x Cao) / 6000
Hàng hóa cồng kềnh (BBS):
Cước phí được tính dựa trên khối lượng quy đổi theo công thức:
Khối lượng quy đổi (kg) = (Dài x Rộng x Cao) / 4000
(Chiều dài, rộng, cao tính theo đơn vị cm)
GHTK sẽ so sánh giữa khối lượng thực tế và khối lượng quy đổi, mức phí vận chuyển sẽ được tính theo giá trị lớn hơn.
I . DANH MỤC HÀNG HÓA CẤM VẬN CHUYỂN CỦA GHTK
- Các chất ma tuý (bao gồm cả tiền chất và các chất hoá học tham gia vào quá trình chế tạo các chất ma tuý, kể cả các chất dùng trong y tế và nghiên cứu khoa học), các chất kích thích thần kinh.
- Vũ khí, đạn dược, quân trang, quân dụng, phương tiện kỹ thuật chuyên dùng của các lực lượng vũ trang.
- Vật sắc nhọn, vũ khí thô sơ: dao găm, mã tấu, thương, kiếm, mác,… vũ khí thể thao; công cụ hỗ trợ và vũ khí khác có tính năng, tác dụng tương tự.
- Các loại ấn phẩm, tài liệu có nội dung kích động, gây mất an ninh, phá hoại đoàn kết dân tộc, chống phá Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
- Vật, chất dễ nổ (kể cả bùi nhùi sắt), dễ cháy, chất độc, chất phóng xạ, vi trùng dịch bệnh (kể cả các chất dùng trong y tế và nghiên cứu khoa học), và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
- Các vật, tài liệu phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan, trái đạo đức xã hội, trái thuần phong mỹ tục của Việt Nam hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách.
- Nguyên liệu thuốc lá, sản phẩm thuốc lá (thuốc cỏ, thuốc lá điếu, xì gà, thuốc lá sợi, thuốc lào, thuốc lá điện tử,…) và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu.
- Hóa chất độc hại: Xịt hơi cay, nước tẩy chứa hàm lượng axit cao,… thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam.
- Pháo các loại, bao gồm nhưng không giới hạn: pháo hoa, pháo nổ, pháo bông, pháo sáng,…
- Sinh vật sống; thực vật rừng nguy cấp, quý hiếm; thực phẩm yêu cầu bảo quản.
- Tiền Việt Nam, nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền; hóa đơn GTGT; giấy tờ không thể cấp lại; bản gốc các giấy tờ chứng thực cá nhân, văn bằng, chứng chỉ,….
- Tài liệu, hiện vật thuộc di tích lịch sử, văn hoá, bảo tàng (bia ký, gia phả, tiền cổ,…); Tài liệu mang bí mật Nhà nước,…
- Các loại kim khí quý (vàng, bạc, đá quý,…) dưới dạng khối, thỏi, miếng.
- Bộ phận cơ thể hoặc sản phẩm của động vật rừng: ngà voi, sừng tê giác, da, vảy tê tê,…
- Phương tiện, ngư cụ không được sử dụng trong khai thác thuỷ, hải sản (bao gồm cả công cụ kích điện, xung điện,…)
- Các vật phẩm, hàng hóa khác mà pháp luật của Việt Nam quy định cấm lưu thông, cấm xuất – nhập khẩu, cấm nhập vào nước nhận, cấm vận chuyển bằng đường bưu chính theo quy định của pháp luật Việt Nam, điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên tại từng thời điểm.
- Lưu ý: Hàng hoá, thư tín có điều kiện chuyển phát đặc thù, Người gửi phải cung cấp thông tin chi tiết cho GHTK trước khi gửi hàng để hai bên xem xét việc từ chối nếu GHTK không đủ điều kiện. Trường hợp Người gửi không có thông báo khác thì tuân theo quy định vận chuyển, đóng gói của GHTK, GHTK được miễn trừ trách nhiệm việc nhận, chuyển phát, các rủi ro hàng hoá, thư tín bị tổn thất, hư hỏng hàng hoá.
2. DANH MỤC HÀNG HÓA KHÔNG VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG
- Chất khí (Bình ga, bình xịt phòng, bình xịt côn trùng, xịt tóc, bình ô–xy,….).
- Chất lỏng dễ cháy (Sơn, xăng, dầu, cồn, rượu, keo dán, nước hoa,…).
- Chất rắn dễ cháy (Bột kim loại, bột hóa chất,…).
- Chất phóng xạ, oxy hóa, ăn mòn, chất bột.
- Sản phẩm có từ trường (nam châm,…).
- Trang sức, vàng, các hàng hóa có giá trị cao.
- Thiết bị điện tử có tích điện: pin, pin sạc dự phòng, điện thoại di động, máy cạo râu dùng pin,…
- Các hàng hóa khác theo Danh mục hàng hóa không nhận vận chuyển của GHTK, quy định của hàng không.
Lưu ý:
- Hàng hóa ghi tên sản phẩm bằng Tiếng Anh hoặc tên sản phẩm không rõ ràng cũng sẽ được GHTK liệt vào Danh mục hàng hóa không nhận vận chuyển đường hàng không.
- Người gửi có trách nhiệm ghi chú rõ ràng thông tin “Hàng không vận chuyển hàng không” lên trên gói hàng. Trường hợp: Người gửi không ghi chú rõ ràng dẫn đến việc hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy, vận chuyển chậm hoặc không thể vận chuyển được GHTK sẽ không chịu trách nhiệm.
- Hàng hoá hợp pháp không thể vận chuyển đường hàng không được chuyển sang vận chuyển đường bộ, các hình thức khác.
Xem thêm chi tiết tại đây