facebook-pixel

Rung Chuông Vàng 2025 – Hành trình tiếp bước tự hào

2025-09-10
Rung Chuông Vàng 2025 – Hành trình tiếp bước tự hào
Trong không khí mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2025), Khối Nhân sự Hành chính tổ chức cuộc thi Rung Chuông Vàng với chủ đề lịch sử: Tự hào 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2025) tại Hội sở GHTK Building. Đây không chỉ là chương trình lan tỏa tinh thần “Học tất cả” mà còn là dịp để mỗi thành viên thêm tự hào, thêm hiểu biết về hành trình dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc Việt Nam. 

Từ lịch sử hào hùng đến sân chơi tri thức

“Nếu niềm tự hào có hình dáng thì đó sẽ là màu của lá cờ đỏ sao vàng. Nếu lòng yêu nước có âm thanh thì đó sẽ là tiếng quốc ca vang xanh.” Rung Chuông Vàng 2025 là cơ hội để mỗi thành viên GHTK ôn lại cũng như thêm hiểu hơn về lịch sử, đặc biệt về sự kiện Cách mạng Tháng Tám 1945 và Quốc khánh 2/9. Trước khi bước vào cuộc thi, các thí sinh được chương trình gửi tài liệu ôn luyện. Các tài liệu ôn luyện đều được gợi ý, tư vấn bởi cố vấn chuyên môn PGS.TS Nguyễn Mạnh Hưởng – Giảng viên cao cấp, Khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Nhiều thí sinh chia sẻ, những kiến thức lịch sử thú vị từ tài liệu đã gợi mở để bản thân tìm hiểu nhiều hơn về các dữ kiện liên quan.

Rung chuông vàng - hành trình nhiều cung bậc cảm xúc

Cuộc thi được thiết kế thành hai chặng đường đầy kịch tính, thu hút hơn 200 thí sinh đến từ 8 liên quân - đại diện cho 8 tầng tại Hội sở - đăng ký tham gia. Tinh thần tự hào và niềm tin chiến thắng đã gắn kết các phòng ban/khối với nhau, tạo nên khí thế rực lửa ngay từ vòng đấu đầu tiên.

Vòng 1 – Đối đầu: 8 liên quân bốc thăm thành 4 cặp để tranh tài dưới hình thức bài thi trắc nghiệm. Từ đó chọn ra 55 gương mặt xuất sắc bước vào chung kết. Các buổi thi diễn ra nghiêm túc và hào hứng không kém gì Vòng chung kết. Đề thi gồm 20 câu trắc nghiệm, không đánh đố, không thiên về học thuộc, mà đòi hỏi các thí sinh phải hiểu về ý nghĩa các dữ kiện lịch sử để từ đó đưa ra phương án chính xác nhất và nhanh nhất. 

Vòng 2 – Chung kết Rung Chuông Vàng: 55 thí sinh xuất sắc chính thức tham gia thi trực tiếp trên sàn đấu. Trả lời sai sẽ bị loại khỏi sàn đấu. Thí sinh còn lại duy nhất và trả lời đúng câu hỏi cuối cùng sẽ là người chiến thắng và giành giải "Rung chuông vàng". Tiếp sức cho các thí sinh chính, cuộc thi chào đón 80 thành viên cứu trợ cùng hàng trăm cổ động viên đến từ liên quân các tầng.

Trong chương trình, qua mỗi câu hỏi các thí sinh có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về lịch sử qua những chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Mạnh Hưởng. Các sự kiện, thông tin đều được giải thích cặn kẽ một cách dễ hiểu, mở thêm sự hiểu biết, đam mê tìm tòi về lịch sử đối với các thành viên tham gia.

Vinh quang gọi tên Liên quân Tầng 6 - Sixth Sense (Giác quan thứ 6)

Sau những giờ phút thi đấu gay cấn, Liên quân Tầng 6 đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc. Thí sinh cuối cùng tuy dừng lại ở câu 23 trên tổng số 25 câu, song hành trình ấy để lại vô vàn khoảnh khắc đáng nhớ về bản lĩnh trên sàn đấu, sự nỗ lực đến tình đoàn kết giữa các đồng đội trong liên quân.

Dấu ấn còn lại sau tiếng trống kết thúc

Rung Chuông Vàng 2025 không chỉ khép lại ở những phần thưởng hay danh hiệu, ý nghĩa lớn nhất mà chương trình chính là việc các thành viên được cùng nhau tham gia một cuộc thi lịch sử nhằm hiểu hơn về lịch sử dân tộc và đời đời biết ơn công lao của thế hệ cha ông. Mong rằng tinh thần Học tất cả, khát khao chinh phục và lòng yêu nước là tiền đề để thành viên GHTK tích cực tham gia các đấu trường tiếp theo. 

Chia sẻ bài viết:

Bài viết khác

Logistics chuyên biệt - Cầu nối trong hành trình đưa thiên nhiên vào không gian sống

Logistics chuyên biệt - Cầu nối trong hành trình đưa thiên nhiên vào không gian sống

Trong những năm gần đây, biophilic living – xu hướng đưa thiên nhiên trở lại gần hơn với con người – đang trở thành làn sóng mạnh mẽ trong ngành hàng Home & Living. Người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ ở đô thị, ngày càng tìm kiếm không gian sống không chỉ đẹp mà còn “có hồn”: gần gũi, b
Ngành hàng của thời đại sống khỏe và bài toán giữ nhịp vận hành ổn định

Ngành hàng của thời đại sống khỏe và bài toán giữ nhịp vận hành ổn định

Thực phẩm chức năng (TPCN) đang mở rộng nhanh, trở thành “ngành hàng của thời đại sống khỏe”, khi người tiêu dùng Việt ngày càng chủ động chăm sóc sức khỏe, chú trọng bổ sung dinh dưỡng, tăng đề kháng, làm đẹp và cân bằng cơ thể từ bên trong. Xu hướng này tạo nên những biến động lớn trong chuỗi cung
HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG SỐ 87: VỮNG VÀNG CÙNG NHAU VƯỢT QUA GIÔNG GIÓ

HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG SỐ 87: VỮNG VÀNG CÙNG NHAU VƯỢT QUA GIÔNG GIÓ

Những ngày cuối tháng 10, hành trình yêu thương của Quỹ Nhân ái GHTK Care tiếp nối tại Thanh Hóa, nơi có một câu chuyện khiến ai nghe cũng thấy nghẹn ngào, về gia đình anh Nguyễn Văn Tùng, nhân viên giao hàng kho Quảng Xương, đang cùng vợ chống chọi với bệnh tật và những thử thách nối tiếp nhau. GIA
GHTK tham dự Vietnam Innovation Summit 2025: Đổi mới để phát triển bền vững

GHTK tham dự Vietnam Innovation Summit 2025: Đổi mới để phát triển bền vững

Vietnam Innovation Summit 2025 (VIS 2025) – Diễn đàn quốc tế thường niên do InnoLab Asia, Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đồng tổ chức – đã quy tụ hơn 3.000 đại biểu, 150 chuyên gia và đại diện đến từ hơn 30 quốc gia trong hai ngày 6–7/11/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, Sự kiệ
Chinh phục người tiêu dùng số: Ngành điện tử điện- điện máy cần nhiều hơn giá tốt

Chinh phục người tiêu dùng số: Ngành điện tử điện- điện máy cần nhiều hơn giá tốt

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trên môi trường số, giá tốt không còn là “vũ khí” duy nhất để tạo lợi thế. Đặc biệt với Millennials – tệp khách hàng có nhu cầu mua sắm cho gia đình và đủ khả năng chi trả cho các sản phẩm giá trị cao, trải nghiệm mua sắm thuận tiện và dịch vụ hậu mãi linh
Logistics – Mảnh ghép đồng hành cùng xu hướng thời trang bền vững

Logistics – Mảnh ghép đồng hành cùng xu hướng thời trang bền vững

Trong vài năm gần đây, thời trang bền vững không còn là khái niệm xa lạ. Người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z và Millennials ngày càng quan tâm đến những sản phẩm có nguồn gốc minh bạch, thân thiện với môi trường hơn. “Xanh” giờ đây không chỉ nằm ở chất liệu, mà bao trùm cả từ thiết, bao bì. Trong bức
Chat ngay