facebook-pixel

GHTK đồng hành cùng SCIC 2025 – Chắp cánh ý tưởng sáng tạo sinh viên

2025-07-17
GHTK đồng hành cùng SCIC 2025 – Chắp cánh ý tưởng sáng tạo sinh viên
Trên hành trình không ngừng đổi mới và phát triển trong lĩnh vực công nghệ và logistics, Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) tự hào đồng hành cùng cuộc thi SCIC – Student Creative Idea Contest 2025, do Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức. Đây là sân chơi trí tuệ dành cho sinh viên yêu thích công nghệ, nơi những ý tưởng sáng tạo có thể được ươm mầm, phát triển và hiện thực hóa.

SCIC – Nơi ý tưởng khởi nguồn, kết nối thực tiễn

Được tổ chức thường niên bởi Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Bách khoa Hà Nội, SCIC (Student Creative Idea Contest) không chỉ là sân chơi uy tín, thu hút hàng trăm ý tưởng từ sinh viên đam mê công nghệ mà còn là cầu nối giữa môi trường học thuật và các yêu cầu thực tiễn từ doanh nghiệp.

Trong suốt các mùa tổ chức, cuộc thi đã tìm ra và ghi nhận nhiều ý tưởng mang tính ứng dụng cao – trong đó, nhiều dự án đã tiếp tục được phát triển sau cuộc thi với sự đồng hành của các giảng viên, câu lạc bộ công nghệ và doanh nghiệp đối tác. Đặc biệt, SCIC tạo ra môi trường học tập – trải nghiệm thực tế quý giá, nơi sinh viên được cọ xát với bài toán thật, nhận phản biện từ chuyên gia, và tiếp cận tư duy triển khai sản phẩm từ góc nhìn doanh nghiệp.

SCIC 2025 hướng tới mục tiêu tìm kiếm và phát triển các tài năng sinh viên có đam mê trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại như AI, Machine Learning, Deep Learning, Computer Vision, IoT, Optimization… để giải quyết các bài toán thực tiễn, tạo ra những sản phẩm công nghệ mang giá trị thực sự.        

GHTK – Đồng hành trong từng chặng hành trình SCIC 2025

Cuộc thi SCIC 2025 được tổ chức theo 3 vòng, với sự đồng hành chuyên môn và hỗ trợ từ GHTK ở từng giai đoạn. Ngay từ Vòng 1 – Đăng ký ý tưởng, GHTK tham gia xây dựng nội dung và đề xuất các bài toán thực tiễn, tạo thành một track riêng để sinh viên lựa chọn và phát triển giải pháp công nghệ ứng dụng. Sang Vòng 2 – Huấn luyện & Cố vấn, GHTK phối hợp cùng Ban tổ chức cung cấp nội dung và kết nối đội ngũ mentor có chuyên môn phù hợp, góp phần hỗ trợ sinh viên định hướng kỹ thuật và hoàn thiện giải pháp. Đến Vòng 3 – Chung kết trình bày dự án, chuyên gia của GHTK tham gia hội đồng giám khảo, đánh giá các dự án về mặt kỹ thuật, tính ứng dụng và tiềm năng triển khai, đồng thời tiếp tục đồng hành cùng những nhóm có năng lực nổi bật trong giai đoạn phát triển sau cuộc thi.

Xuyên suốt 3 vòng thi, GHTK mang tới 8 đề tài công nghệ được xây dựng từ chính các bài toán vận hành thực tế tại GHTK. Mỗi đề tài là một thách thức, là những yêu cầu thực tiễn đang được nghiên cứu ứng dụng trong hệ thống công nghệ vận hành tại GHTK – nơi mỗi dòng code được kỳ vọng không chỉ chạy được, mà còn phải chạy đúng – chạy tốt – chạy bền. Những đề tài này đòi hỏi sinh viên không chỉ vận dụng kiến thức mà còn phải tối ưu hiệu quả và tính bền vững của giải pháp. 

Tư vấn chuyên sâu – Kết nối nhân lực chất lượng

Trong khuôn khổ SCIC 2025, đội ngũ chuyên gia công nghệ của GHTK không chỉ đánh giá năng lực kỹ thuật, các chuyên gia của GHTK còn đóng vai trò kết nối – truyền đạt kinh nghiệm thực tiễn, giúp sinh viên phát triển tư duy sản phẩm, hiểu đúng kỳ vọng và yêu cầu từ doanh nghiệp trong các tình huống công nghệ thực tế.

Song song với hỗ trợ chuyên môn, GHTK cũng tài trợ kinh phí cho các hoạt động huấn luyện, seminar, training, và học bổng hỗ trợ sinh viên có tiềm năng phát triển dự án sau cuộc thi. Với GHTK, SCIC không chỉ là một sân chơi công nghệ mà còn là cầu nối quan trọng để GHTK tìm kiếm và kết nối với các tài năng trẻ. Thông qua cuộc thi, GHTK có cơ hội tiếp cận và tuyển dụng các sinh viên xuất sắc – những người có khả năng giải quyết các bài toán công nghệ chuyên sâu và khát khao tạo ra giá trị thực tiễn cho xã hội. Đây là một phần trong định hướng lâu dài của GHTK: góp phần xây dựng hệ sinh thái công nghệ mở, nơi doanh nghiệp đóng vai trò thúc đẩy – đồng hành – và phát hiện nhân lực chất lượng từ sớm.
Chia sẻ bài viết:

Bài viết khác

Logistics chuyên biệt - Cầu nối trong hành trình đưa thiên nhiên vào không gian sống

Logistics chuyên biệt - Cầu nối trong hành trình đưa thiên nhiên vào không gian sống

Trong những năm gần đây, biophilic living – xu hướng đưa thiên nhiên trở lại gần hơn với con người – đang trở thành làn sóng mạnh mẽ trong ngành hàng Home & Living. Người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ ở đô thị, ngày càng tìm kiếm không gian sống không chỉ đẹp mà còn “có hồn”: gần gũi, b
Ngành hàng của thời đại sống khỏe và bài toán giữ nhịp vận hành ổn định

Ngành hàng của thời đại sống khỏe và bài toán giữ nhịp vận hành ổn định

Thực phẩm chức năng (TPCN) đang mở rộng nhanh, trở thành “ngành hàng của thời đại sống khỏe”, khi người tiêu dùng Việt ngày càng chủ động chăm sóc sức khỏe, chú trọng bổ sung dinh dưỡng, tăng đề kháng, làm đẹp và cân bằng cơ thể từ bên trong. Xu hướng này tạo nên những biến động lớn trong chuỗi cung
GHTK tham dự Vietnam Innovation Summit 2025: Đổi mới để phát triển bền vững

GHTK tham dự Vietnam Innovation Summit 2025: Đổi mới để phát triển bền vững

Vietnam Innovation Summit 2025 (VIS 2025) – Diễn đàn quốc tế thường niên do InnoLab Asia, Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đồng tổ chức – đã quy tụ hơn 3.000 đại biểu, 150 chuyên gia và đại diện đến từ hơn 30 quốc gia trong hai ngày 6–7/11/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, Sự kiệ
Chinh phục người tiêu dùng số: Ngành điện tử điện- điện máy cần nhiều hơn giá tốt

Chinh phục người tiêu dùng số: Ngành điện tử điện- điện máy cần nhiều hơn giá tốt

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trên môi trường số, giá tốt không còn là “vũ khí” duy nhất để tạo lợi thế. Đặc biệt với Millennials – tệp khách hàng có nhu cầu mua sắm cho gia đình và đủ khả năng chi trả cho các sản phẩm giá trị cao, trải nghiệm mua sắm thuận tiện và dịch vụ hậu mãi linh
Logistics – Mảnh ghép đồng hành cùng xu hướng thời trang bền vững

Logistics – Mảnh ghép đồng hành cùng xu hướng thời trang bền vững

Trong vài năm gần đây, thời trang bền vững không còn là khái niệm xa lạ. Người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z và Millennials ngày càng quan tâm đến những sản phẩm có nguồn gốc minh bạch, thân thiện với môi trường hơn. “Xanh” giờ đây không chỉ nằm ở chất liệu, mà bao trùm cả từ thiết, bao bì. Trong bức
Chat ngay